Chọn màu gì cho bảng đèn LED ma trận chạy chữ

Một trong những công cụ quảng cáo hiệu quả hiện nay là bảng đèn LED ma trận chạy chữ với ưu điểm là gây được chú ý cao, thay đổi nội dung theo ý muốn, tầm nhìn xa, chia nhiều nội dung theo khu vực, hiển thị được giờ, ngày tháng năm...Trên thị trường hiện nay phần lớn mọi người đang sử dụng chủ yếu là LED ma trận P10 một màu. P10 là khoảng cách giữa 2 điểm ảnh là 10mm( tính từ tâm của bóng đèn này đến tâm của bóng đèn gần kề). Điểm ảnh là bóng đèn LED oval có kích thước bề rộng 5mm và hẹp 3.6mm. Cấu trúc của màn hình bảng chạy chữ là gồm nhiều tấm module ghép lại với nhau giống như xếp gạch. Tấm module có kích thước chuẩn là cao 16cm ngang 32cm, 1 tấm module gồm có 512 điểm ảnh( cao 16 điểm ảnh, ngang 32 điểm ảnh). 1 mét vuông gồm khoảng 10.000 điểm ảnh. Nguồn sử dụng của bảng đèn là nguồn DC 5V.

Màu sắc cho bảng LED 1 màu là gồm có 5 màu cơ bản là trắng, đỏ, vàng, xanh lá và xanh dương. Với bảng LED 1 màu thì bạn chỉ sử dụng được 1 màu, khi đặt hàng bạn có thể chọn 1 trong 5 màu kể trên theo sở thích của mình.

Nếu tính đến độ bền thì màu đỏ là bền nhất, bền về màu sắc cũng như chất lượng của bóng LED, màu đỏ ít khi bị chết bóng, bạn sử dụng 2-3 năm trở lên thấy bóng vẫn sáng đẹp gần như mới. Độ bền màu cũng như chất lượng kế tiếp là xanh lá. 2 màu đỏ và xanh lá có thể được liệt kê trong nhóm an toàn. Nhóm kế tiếp là màu vàng, màu vàng cũng ít chết bóng nhưng độ sáng thì không cao và tuổi thọ của bóng cũng kém hơn 2 màu kể trên. Và nhóm nguy hiểm là nhóm màu trắng và xanh dương, 2 màu này rất dễ bị chết bóng, và tuổi thọ về độ sáng của LED cũng không cao. 2 màu này khi còn mới thì ánh sáng rất sáng và đẹp nhưng bạn sử dụng khoảng từ 6 tháng trở đi là bắt đầu có dấu hiệu của giảm độ sáng và bắt đầu chết bóng lốm đốm. Về đặc điểm của bảng LED ma trận chạy chữ là bóng nào chết thì chết và những bóng còn lại vẫn hoạt động bình thường, có nghĩa là mọi người vẫn đọc được rõ nội dung hiển thị nhưng chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ.

Tùy thuộc vào chất lượng LED của những nhà sản xuất khác nhau thì độ bền có thể tăng giảm đôi chút nhưng nhìn chung thì cũng nằm trong 3 nhóm màu trên. Hãy thử quan sát các bảng LED màu trắng trên đường mà bạn nhìn thấy.

Mr Know All


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Toán học kỳ thú với giải mã những ô vuông ma thuật và bí ẩn

Hướng dẫn cách làm đèn LED Gương Vô Cực 3D đơn giản

Hướng dẫn cách chơi cờ vua căn bản